การยกเลิกคำสั่งซื้อ และการรับเงินคืน
วิธีการยกเลิกคำสั่งซื้อ
1. ที่แอมเวย์ ช็อปทุกสาขา
2. ผ่านทางเว็บไซต์
เงื่อนไขการยกเลิกคำสั่งซื้อ และการรับเงินคืน
• เลือกจัดส่งถึงบ้าน: ยกเลิกได้ภายใน 1 ชั่วโมง หลังการชำระเงิน (ภายในวันเดียวกัน)
• เลือกรับที่แอมเวย์ ช็อป: ยกเลิกได้ภายใน 23.00 น. ของวันที่สั่งซื้อสินค้า
หมายเหตุ
1. กรณีเกินเวลาที่กำหนด สามารถติดต่อคืนสินค้าได้ที่แอมเวย์ ช็อป ทั่วประเทศ
2. หากคำสั่งซื้อยังไม่ได้ชำระเงิน ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติเวลา 23.30 น.
3. คำสั่งซื้อแบบกลุ่มให้ดาวน์ไลน์หลายคน เมื่อยกเลิกคำสั่งซื้อ จะเป็นการยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งกลุ่ม
การคืนเงิน (Refund)
ชำระผ่านทางเว็บไซต์
Paid via Website
Paid via Website
วิธีการชำระเงิน (Payment Method) | เงื่อนไข (Condition) | การคืนเงิน (Refund) |
• บัตรเครดิต (Credit card) • บัตรเดบิต (Debit card) | จ่ายและยกเลิกคำสั่งซื้อก่อน 21.00 น. หรือ จ่ายและยกเลิกคำสั่งซื้อหลัง 21.00 น. | คืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต/บัตรเดบิตอัตโนมัติ |
จ่ายก่อน 21.00 น. แต่ยกเลิกหลัง 21.00 น. | คืนเป็นเงินค้างรับ (AR) เข้าบัญชีผู้ทำการสั่งซื้อ (หรือใบสำคัญลดหนี้ กรณีเป็นสมาชิก) | |
• โอนผ่านบัญชีธนาคาร (Bank Transfer) - แอปพลิเคชัน (Mobile App) - ตู้ ATM (ATM) - เคาท์เตอร์ธนาคาร (Bank Counter) - เว็บไซต์ธนาคาร (e-Banking) • เคาน์เตอร์เซอร์วิส (Counter Service 7-11) • I’m Smart APP | - | คืนเป็นเงินค้างรับ (AR) เข้าบัญชีผู้ทำการสั่งซื้อ (หรือใบสำคัญลดหนี้ กรณีเป็นสมาชิก) |
เงินค้างรับ (AR) | - | คืนเป็นเงินค้างรับ (AR) เข้าบัญชีผู้ทำการสั่งซื้อ |
ใบสำคัญลดหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Credit voucher) | - | คืนเป็นใบสำคัญลดหนี้เล็กทรอนิกส์ (e-Credit voucher) |
ชำระที่แอมเวย์ ช็อป
Paid at Amway Shop
Paid at Amway Shop
วิธีการชำระเงิน (Payment Method) | เงื่อนไข (Condition) | การคืนเงิน (Refund) |
• บัตรเครดิต (Credit card) • บัตรเดบิต (Debit card) • QR code ผ่าน K plus application | จ่ายและยกเลิกคำสั่งซื้อ ก่อนการสรุปยอดบัตรเครดิตตอนสิ้นวันของแต่ละสาขา หรือ จ่ายและยกเลิกคำสั่งซื้อ หลังการสรุปยอดบัตรเครดิตตอนสิ้นวันของแต่ละสาขา | คืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต/บัตรเดบิต/บัญชีธนาคาร อัตโนมัติ |
จ่ายก่อนการสรุปยอดบัตรเครดิต แต่ยกเลิกหลังจากการสรุปยอดบัตรเครดิตตอนสิ้นวันของแต่ละสาขา | คืนเป็นเงินค้างรับ (AR) เข้าบัญชีผู้ทำการสั่งซื้อ (หรือใบสำคัญลดหนี้ กรณีเป็นสมาชิก) | |
• ชำระด้วยเงินสด (Cash payment) | - | คืนเป็นเงินสด โดยแจ้งยกเลิก ณ จุดชำระเงิน (Counter cashier) ที่ท่านชำระเงินไว้เท่านั้น Refund in cash. Cancellation must be requested at the cashier counter that the payment is completed only. |
• QR code ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารอื่นๆ • เงินค้างรับ (AR) | - | คืนเป็นเงินค้างรับ (AR) เข้าบัญชีผู้ทำการสั่งซื้อ (หรือใบสำคัญลดหนี้ กรณีเป็นสมาชิก) |
ใบสำคัญลดหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Credit voucher) | - | คืนเป็นใบสำคัญลดหนี้เล็กทรอนิกส์ (e-Credit Voucher) |
หมายเหตุ
• สำหรับนักธุรกิจแอมเวย์ สามารถใช้เงินค้างรับ (AR) ชำระเงินในการซื้อสินค้าครั้งถัดไปได้ทันที โดยยอด AR ที่ค้างอยู่สามารถใช้ได้ถึงวันที่ 4 ของแต่ละเดือน (ภายในเวลา 17.00 น.) มิฉะนั้น ยอด AR คงค้างจะถูกโอนไปจ่ายให้พร้อมส่วนลดพิเศษทุกวันที่ 15 (หรือก่อนหน้า กรณีวันที่ 15 เป็นวันหยุด) ของเดือนนั้นๆ
• สำหรับสมาชิก สามารถใช้ใบสำคัญลดหนี้ในการซื้อสินค้าครั้งถัดไปได้ทันที และสามารถขอคืนเงินจากใบสำคัญลดหนี้ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีได้ (ที่เกิดจากการยกเลิกคำสั่งซื้อเท่านั้น) ที่แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา ใช้เวลาประมาณ 14 วันทำการ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้
- แบบฟอร์มใบขอคืนเงิน
- สำเนาบัญชีธนาคาร
- สำเนาบัตรสมาชิก / บัตรประชาชน
ปรับปรุงล่าสุด [พฤษภาคม 2565]